Một thoáng mơ

Mình rất thích hoa. Mỗi loài hoa đều tượng trưng cho một ý nghĩa, một câu quote trong cuộc sống. Mọi thứ đều có thể biểu lộ bằng một đóa hoa. Nếu thích một người, mà vẫn không biết bày tỏ thế nào, hãy tặng người ấy một bó hoa, sau đó thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng, bạn sẽ tự tin hơn còn người kia sẽ hạnh phúc hơn. Và mình thích nhận chúng – những đóa hoa mỗi ngày, vào mỗi buổi sáng.

Ở Hàn Quốc, khí hậu thật đẹp và mát. Bạn có tự hỏi tại sao phim Hàn lại ngôn tình đến thế không. Bởi dường như mọi cảnh vật đều đẹp đẽ, khí hậu lại dễ chịu, khiến cho lòng người cũng cảm thấy muôn phần lãng mạn. Couple ở Hàn gặp nhau là tặng hoa, vì họ quan niệm rằng, người phụ nữ đẹp luôn xứng đáng với những điều rực rỡ nhất của tự nhiên. Mình từng nghĩ phải tặng những thứ vật chất như son hay đồ ăn mới là có giá trị, còn hoa thì có “xài” được đâu, mua chi cho đắt tiền rồi phí. Mình từng vật chất như thế. Nhưng kể từ khi mình sống giờ Seoul và hít thở cái lạnh của Đà Lạt, có lẽ mình đã thay đổi chăng.

Mình có một ước muốn. Gọi là “muốn” chứ không phải “mơ” vì mình chắc chắn sẽ theo đuổi điều này. Mình muốn mở một cửa hàng hoa, nơi đó phải thật sự sạch sẽ và gọn đẹp, không quá nhỏ nhưng cũng không cần phô trương, chỉ cần ánh sáng đẹp như kiểu những coffee house xinh xắn ở Sài Gòn là được. Cửa hàng ấy có view phía trước phải là nơi đặc biệt xinh đẹp, nơi mọi người có thể checkin thoải mái, đăng lên instagram. Mọi thứ đều được trang trí một cách xinh yêu muốn xĩu như ở Hàn Quốc. Đó sẽ là nơi các anh mua hoa tặng người phụ nữ của mình, là nơi bạn tìm thấy tâm hồn lãng mạn và hạnh phúc. Đó là ước muốn mà cả đời này mình sẽ đánh đổi để thực hiện. Mình chả bận tâm kinh doanh lời lãi gì, vì đó là nơi của riêng sở thích của mình, là khi mình được sống và mơ về không khí Seoul giữa Việt Nam. Cái gì cũng cần vốn đầu tư, mình hi vọng mình sẽ tích cóp đủ để có thể bắt tay vào xây dựng khi mình còn trong độ tuổi trẻ nhất, và chưa có gia đình =)))

Nếu có dịp đến Hàn Quốc, bạn rất dễ bắt gặp hình ảnh các cặp đôi tặng hoa cho nhau, ánh mắt họ nhìn nhau, màu trời, màu nắng, tất cả chỉ là chân thực thôi cũng đã là những gì chúng ta xem trên phim ảnh rồi. Thực ra viết ra những dòng này, là mình hi vọng sau này có người yêu, buổi sáng khi chúng mình gặp nhau, anh ấy có thể tặng cho mình một bó hoa, chỉ cần hoa nhỏ xinh thôi, là mình đã yêu mất rồi. Mọi thứ hãy cứ nhẹ nhàng như thế cho lòng mình cũng bình yên.

 

Leave a Reply

